Khắc phục nhanh chóng cho 4 lỗi thường gặp của máy đọc mã vạch

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Khi sử dụng máy đọc, máy quét mã vạch, bạn sẽ không tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra là gián đoạn việc sử dụng đầu đọc mã vạch. Do đó, bỏ túi các cách khắc phục nhanh chóng cho 4 lỗi thường gặp của máy đọc mã vạch sau đây để giúp máy đọc của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

 

Máy đọc mã vạch được sử dụng phổ biến ở các cửa hàng, siêu thị, hệ thống bán lẻ, cửa hàng… để đọc mã vạch tên và thông tin sản phẩm, kết nối trực tiếp với máy in hóa đơn để in hóa đơn thanh toán cho khách hàng. Khi sử dụng máy đọc mã vạch, quý khách hàng sẽ không tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra là gián đoạn công việc chung. Do đó, bỏ túi các cách khắc phục nhanh chóng cho 4 lỗi thường gặp của máy đọc mã vạch sau đây của Zenpos để đảm bảo sự thông suốt cho công việc nhé.

 

 

Lỗi đầu tiên: Thực hiện quét mã vạch vào máy tính đúng như sự hướng dẫn nhưng chỉ nghe tiếng “bíp” không thấy xuất hiện mã vạch
Khi chúng ta nghe tiếng “ bíp” khi quyết có nghĩa là máy đã quét thành công nhưng không đưa được dữ liệu vào máy lúc này chúng ta nên kiểm tra lại dây cáp, và bàn phím xem có hoạt động được hay không, vì dây cáp và bàn phím hoạt động tốt dữ liệu mới được đưa vào máy tính.


Lỗi thứ 2: Máy quét đang hoạt động thì tự nhiên không quét được nữa và mất luôn cả đèn báo
Khi gặp vấn đề này là do nguồn không được ổn định không đưa được vào máy quét nên máy không có đèn báo và lẽ dĩ nhiên máy không hoạt động. Cách khắc phục như sau:
- Rút dây nguồn ra, sau đó bạn kiểm tra dây, các đầu cắm và sau đó ghim lại.
- Sau khi chúng ta đã kiểm tra mà vẫn không được thì có thể máy đã bị hỏng cái gì đó bên trong cần phải đem đến dịch vụ của zenpos bảo hành để sữa chữa.

 

 

Lỗi thứ 3: Máy quét mã vạch sử dụng được một thời gian thì không đọc được Code 93, hay một loại code nào khác
Nếu máy quét mã vạch đọc được tất cả các loại mã vạch thông dụng mà không được Code 93 thì có thể do bạn chưa bật Code 93 của máy. Bởi vì không phải máy mã vạch nào cũng đọc được đủ loại mã vạch nhưng đa số các loại thông dụng thì máy quét có thể đọc được Code 93. Do đó, bạn nên tham khảo sách hướng dẫn hướng dẫn theo máy barcode (thường nằm trong User Manual hoặc User Guide), tìm đến phần setup để bật tính năng đọc Code 93 thì máy quét sẽ đọc được Code 93.
Cách khắc phục khác là bạn có thể program lại máy quét theo tình trạng mặc định của nhà máy (Factory Default settings). Một số loại mã vạch hãng giới thiệu là đọc được nhưng bạn phải program nó thì mới có thể đọc được.


Lỗi thứ 4: Máy mã vạch vẫn quét mà không hiện thị thông tin sản phẩm trên Notepad
Khi bạn quét đầu đọc mã vạch qua mã vạch của sản phẩm, đã nghe tiếp bíp báo hiệu đã quét thành công, tuy nhiên lại không hiển thị thông tin sản phẩm trên màn hình. Nguyên nhân là do chỗ đầu đọc không đưa được dữ liệu vào máy vi tính.


Trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại dây cáp rồi thử gõ bàn phím xem còn hoạt động hay không. Trong trường hợp bàn phím không hoạt động thì chứng tỏ các đầu tiếp xúc không tốt. Bạn nên rút các đầu cắm ra để kiểm tra và cắm lại. Đến khi nào cả đầu đọc và bàn phím cùng hoạt động tốt thì dữ liệu mới có thể đưa được vào máy vi tính.


Trên đây là cách khắc phục dành cho 4 lỗi thường gặp khi sử dụng đầu đọc mã vạch. Nếu còn điều gì thắc mắc hay máy của bạn hay máy đọc của bạn gặp phải các sự cố khác không thể xử lí được, vui lòng liên hệ đến Tân Phát để được đội ngũ kỹ thuật hướng dẫn tận tình hơn.


Trụ sở: 536 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, HN
Điện thoại: +(84-24)8582 0330 - 024 3685 6969
Hotline: 0947 190 900
Email: info@zenpos.vn

Hồ Chí Minh:
Điện thoại: +(84-28)3882 2238
Hotline: 0947 190 900
Email: info@zenpos.vn


Đăng ký nhận bản tin